ปลูกไม้ในร่ม ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมช่วยดูดสารพิษในห้องอีกด้วย

ปลูกไม้ในร่ม ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมช่วยดูดสารพิษในห้องอีกด้วย

ปลูกไม้ในร่ม ไม่ต้องดูแลเยอะ แถมช่วยดูดสารพิษในห้องอีกด้วย

เข็มสามสีหรือเข็มริมแดง
เป็นไม้ประดับที่มีรูปทรงแปลกตา มีใบแหลมเป็นพุ่มแตกออกจากตอหรือลำต้นที่ตั้งตรง และเป็นไม้ประดับที่เด่นด้วยสีสันของใบ ที่มีทั้งเขียว เหลือง แดงอยู่ในใบเดียวกันเข็มริมแดงเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถสูงในการดูดสารพิษในอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารพิษจำพวกไซรีนและไตรครอโรเอทไทรีน

blank

ไทรย้อยใบแหลม
เป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ลำต้นมีความสูงประมาณ 10-20 เมตร ลำต้นตรงแตกกิ่งก้านเป็นพุ่มทึบ บางชนิดก็เป็นพุ่มโปร่ง มีรากอากาศห้อยลงมาตามกิ่งก้านและลำต้น ผิวเปลือกเรียบสีขาวปนเทา ใบเป็นใบเดี่ยวแตกออกจากกิ่ง และส่วนยอดของลำต้น ใบออกเป็นคู่สลับกัน ลักษณะใบ ขนาดใบ และสีสันแตกต่างกันตามชนิดย่อย

 

blank

blank
ปาล์มไผ่
มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Chamaedorea seifrizii เป็นไม้ประดับที่จัดอยู่ในวงศ์ PALMAE ต้นกำเนิดอยู่ทีประเทศเม็กซิโกและอเมริกาใต้ ลำต้นจะมีลักษณะคล้ายปาล์มใบไผ่ (Bamboo Palm) แต่จะมีขนาดใหญ่กว่านิดหน่อย ลำต้นมีสีเขียวขนาดเล็กเป็นข้อปล้องเห็นได้ชัด ดูคล้ายต้นไผ่ แต่จะสูงเพียง 1.5-2 เมตร
มีความสามารถในการดูดซับสารพิษจากอากาศเหมือนกันกับปาล์มใบไผ่ แต่จะดูดได้น้อยกว่า แต่ถึงอย่างไรก็จัดเป็นไม้ประดับที่มีความสวยงาม

blank

หมากเหลือง
มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Chrgsalido carpus lutesers จัดอยู่ในวงศ์ PLAMAE เป็นไม้ประดับที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบมาดากัสก้าเป็นพืชตระกูลปาล์มที่ปลูกง่าย โตเร็ว เป็นพันธุ์ไม้ขนาดกลาง มีความสูงประมาณ 5–10 เมตร ลำต้นมีลายคล้ายข้อปล้อง โค้งงอและตั้งตรงได้สัดส่วนที่สวยงามยิ่งนัก เจริญพันธุ์ด้วยการแตกหน่อเป็นกอประมาณ 5–12 ต้น ใบมีลักษณะเป็นรูปขนนก แผ่นใบมีสีเขียวอมเหลือง ออกดอกเป็นช่อสีเหลืองอ่อนเป็นอยู่ใต้กาบใบ เป็นไม้ประดับที่นิยมปลูกเพื่อประดับภายในอาคารสำนักงานอีกชนิดหนึ่ง เพราะมีความสวยงาม มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดีแถมยังเป็นไม้ประดับที่ช่วยคายความชื้นให้แก่อากาศภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ

blank

หนวดปลาหมึก
มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Schefflera actinophylla จัดอยู่ในวงศ์ ARALIACEAE เป็นไม้ประดับที่มีถิ่นกำเนิดในแถบประเทศควีนแลนด์ ปาปัวนิวกินี และประเทศอินโดนีเซีย เป็นไม้พุ่มประดับที่ไม่สูงมากนัก คือสูงเต็มที่ไม่เกิน 2-3 เมตร และมีการเจริญเติบโตเร็วมาก ใบมีสีเขียวเป็นมัน เป็นไม้ประดับที่มีหลายชนิด มีทั้งชนิดใบเล็ก และชนิดใบใหญ่ แต่จะมีลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนกันคือ ใบจะแตกออกมาจากกิ่งเดียว โดยแต่ละกิ่งจะมีใบประมาณ 7-15 ใบ และจะกางออกคล้ายกับนิ้วมือคน

blank

หนวดปลาหมึกเป็นไม้ประดับที่เลี้ยงดูง่าย และมีประสิทธิภาพในการดูดซับสารพิษจากอากาศได้อย่างดีเยี่ยม นิยมปลูกเป็นแนวสวนของบ้าน เพราะฟอร์มใบเป็นแฉกสวยงาม ชอบแดดกึ่งร่ม ชอบน้ำและความชื้น แต่หากนำไม้ประดับชนิดนี้มาปลูกภายในอาคาร ก็สามารถเจริญเติบโตได้ดีและมีการเจริญเติบโตที่สม่ำเสมอ

 

blank

 

เดหลี
ชื่อวิทยาศาสตร์ ของไม้ประดับชนิดนี้ ก็คือ Spathiphyllum Clevelandii จัดอยู่ในวงศ์ ARACEAE มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศ โคลัมเบีย เวเนซูเอลา
เป็นไม้ประดับที่เป็นที่ยอมรับว่า มีความโดดเด่น สวยงาม เนื่องจากให้ดอกสีขาวที่สวยงาม จึงนิยมนำมาปลูกเป็นไม้ดอกไม้ประดับภายในบ้าน หรืออาคาร เป็นไม้ประดับที่มีอัตราการคายความชื้นสูง มีใบสีเขียวเข้มมันเป็นวาว ดอกเป็นช่อสีขาวหรือขาวแกมเหลือง กาบหุ้มช่อดอกมีสีขาวคล้ายดอกหน้าวัว เป็นไม้พุ่มเตี้ยสูงประมาณ 30–60 เซนติเมตร เป็นไม้ประดับที่สามารถดูดสารพิษจำพวกแอลกอฮอล์ ไตรคลอไรเอทีรีน อาซีโตน เบนซีนและฟอร์มาดีไฮด์ และสามารถดูดซับได้ในปริมาณที่มากอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นที่นิยมปลูกเพื่อเป็นไม้ประดับ

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo