บ้านเย็นสบาย เริ่มต้นด้วยการออกแบบที่ดี เลือกวัสดุที่ใช่ หมดปัญหาบ้านร้อน(2)

บ้านเย็นสบาย เริ่มต้นด้วยการออกแบบที่ดี เลือกวัสดุที่ใช่ หมดปัญหาบ้านร้อน(2)

บ้านเย็นสบาย เริ่มต้นด้วยการออกแบบที่ดี เลือกวัสดุที่ใช่ หมดปัญหาบ้านร้อน(2)

1. จะมีผลกระทบอย่างไร หากจะวางบ่อน้ำพุ ไว้ในห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศ ?
เนื่องจากเครื่องปรับอากาศทำงานเพื่อลดความร้อนและลดความชื้น การมีน้ำและความชื้นอยู่ในห้องด้วย ก็จะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้น เป็นผลให้เกิดการสิ้นเปลืองพลังงานอย่างมาก

2. ตำแหน่งที่เหมาะสมที่จะวางคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศคือที่ใด ?
ตำแหน่งการวางคอมเพรสเซอร์ ควรเป็นตำแหน่งที่สามารถระบายอากาศได้อย่างรวดเร็ว และควรอยู่ในตำแหน่งที่ไม่โดนแสงแดดและความร้อน เพราะจะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานเพิ่มขึ้น

blank

3. การติดตั้งระบบท่อน้ำ ในส่วนต่างๆ ควรทำอย่างไร ?
การติดตั้งระบบท่อน้ำ สามารถทำได้ 2 แบบคือ

-ต่อผ่านระบบถังเก็บน้ำและปั๊มน้ำ
ระบบที่ต่อผ่านปั๊มน้ำ จะได้กำลังน้ำที่ดีไหลแรง ไม่ว่าอยู่ชั้นใดของตัวบ้าน แต่ข้อเสียคือปั๊มน้ำต้องทำงานต่อเนื่องทุกครั้งที่ใช้น้ำ

– ต่อตรงจากท่อของการประปา (By Pass)
ระบบที่ต่อตรงจากท่อของการประปา (By Pass) นั้นข้อดีคือไม่ต้องใช้ปั๊มน้ำ แต่ก็ควบคุมความแรงของน้ำได้ยากกว่า การติดตั้งระบบท่อในห้องน้ำและการติดตั้งสุขภัณฑ์ควรมีการติดตั้ง Stop Valve ก่อนที่น้ำจะเข้าสู่สุขภัณฑ์ เพื่อความสะดวกในการซ่อมแซมเฉพาะจุด หรือลดความสิ้นเปลืองหากมีการรั่วไหลได้

4. เวลาใดที่ควรลดการใช้ไฟฟ้า เนื่องจากเป็นช่วงที่มีปริมาณการใช้พลังงานไฟฟ้าสูง (Peak Load) ?
ช่วงที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด และการไฟฟ้ากำหนดให้เวลาดังกล่าวมีค่าไฟฟ้าแพงที่สุดในช่วงวัน คือช่วงเวลา 17.00 – 20.00 น. ดังนั้นเราควรลดใช้เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อประหยัดค่าไฟ และช่วยลดพลังงาน

ข้อมูลจาก scgbuildingmaterials

เลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างกับเรา Beelieve Sourcing มาร์เก็ตเพลสวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย เรามีทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง และ บริการต่างๆ รวมถึงรถขนส่ง หรือ ช่างผู้รับเหมา ทั่วประเทศไทย  facebook: beelievesourcing line: @beelievesourcing youtube: beelieveus beelievesourcing เราสร้างตลาดสินค้าออนไลน์และ บริการครบจบในที่เดียว

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo