SMART เผยภาพรวมธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้างและอสังหาฯ ปี 61 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

SMART เผยภาพรวมธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้างและอสังหาฯ ปี 61 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

SMART เผยภาพรวมธุรกิจด้านวัสดุก่อสร้างและอสังหาฯ ปี 61 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

 

SMART เผยภาพรวมธุรกิจปี 61 แนวโน้มดี รับอานิสงส์ EEC เอกชนส่งสัญญาณฟื้นตัว ผู้ประกอบการอสังหาฯ ทยอยเปิดโครงการใหม่ ชูกลยุทธ์เดินหน้าขยายฐานลูกค้าในประเทศ หลังกระแสตอบรับสินค้า อิฐมวลเบาสำหรับงานตกแต่ง หนุนยอดขายโต เร่งส่งสินค้าวางจำหน่ายโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างทั่วประเทศ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ โต10 % หรือ 340 ล้านบาท เผยผลประกอบการปี 60 รายได้รวม 308.48 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 74.176 ล้านบาท

นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง และงานกั้นผนังอาคารเปิดเผยว่า ความต้องการใช้วัสดุอิฐมวลเบาปีนี้มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเป็นผลจากการลงทุนงานโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ เริ่มมีการลงทุนเปิดโครงการใหม่มากขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2560 ที่ผ่านมา ปริมาณความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นดังกล่าว ส่งผลให้ราคาจำหน่ายทยอยมีการปรับขึ้นด้วยเช่นกัน

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อสร้างการเติบโต โดยเน้นการขยายฐานลูกค้าในประเทศ เนื่องจากมีปัจจัยบวกสนับสนุนหลายประการ โดยจะเร่งบุกตลาดโครงการภาครัฐที่มีการลงทุนในโครงการต่างๆจำนวนมาก อีกทั้งจะเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า “อิฐมวลเบาสำหรับงานตกแต่ง”
ผ่านร้านโมเดิร์นเทรดวัสดุก่อสร้างชั้นนำ เนื่องจากมีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ารายย่อย สถาปนิก ผู้รับเหมา ปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้าในร้านไทวัสดุ จำนวน 43 สาขา และเพิ่มตัวแทนจำหน่ายร้านค้าวัสดุกว่า 30 ราย จากการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว จะทำให้การกระจายสินค้ามีความครอบคลุม และเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้เพิ่มขึ้นในอนาคต

“คาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะฟื้นตัวกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาถือว่าผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว โดยตั้งเป้าหมายรายได้ 340 ล้านบาท เติบโตอย่างน้อย 10% และเริ่มกลับมามีกำไรสุทธิ สัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 30 % ภาคเอกชน 60 %และช่องทางจำหน่ายผ่านออนไลน์และโมเดิร์นเทรด10 % ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ที่มีการเติบโตของยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ”นายรังสี กล่าว

ทั้งนี้ผลประกอบการปี 2560 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 308.48 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 313.85 ล้านบาท จำนวน 5.37 ล้านบาท มีขาดทุนสุทธิ 74.176 ล้านบาท สาเหตุที่ผลประกอบการลดลง มาจากการชะลอตัวของโครงการภาครัฐและภาคเอกชน ส่งผลให้รายได้และกำไรขั้นต้นมีการปรับตัวลดลง รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นที่เกิดขึ้นในปี 2560

ข้อมูลจาก : ryt9.com

เลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างกับเรา Beelieve Sourcing มาร์เก็ตเพลสวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย เรามีทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง และ บริการต่างๆ รวมถึงรถขนส่ง หรือ ช่างผู้รับเหมา ทั่วประเทศไทย  facebook: beelievesourcing line: @beelievesourcing youtube: beelieveus beelievesourcing เราสร้างตลาดสินค้าออนไลน์และ บริการครบจบในที่เดียว

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo