เลือกโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ป้องกันการปวดเมื่อยระหว่างการทำงานได้

เลือกโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ป้องกันการปวดเมื่อยระหว่างการทำงานได้

เลือกโต๊ะวางคอมพิวเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน ป้องกันการปวดเมื่อยระหว่างการทำงานได้

โต๊ะทำงานหรือโต๊ะสำหรับวางคอมพิวเตอร์นั้น ถือว่าเป็นสิ่งที่เราใช้งานกันมากๆ เพราะฉะนั้นเราควรเลือกโต๊ะที่มีความพอดีกับตัวเรา หรือเลือกชุดโต๊ะทำงานให้เหมาะสมกับเรา เพราะว่าเวลาที่เรานั่งหรืองานนั้นจะได้สบายมากขึ้น ไม่เกิดอาหการปวดหลัง คอ หรือแม้แต่ข้อมือที่เราจับ เม้าท์ คีย์บอร์ด ถ้าเราเลือดที่นั่ง โต๊ะให้ถูกกับสรีระร่างกายเรา ก็จะทำให้เราทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

พื้นที่วางคีย์บอร์ด
ถือว่าสำคัญมากเพราะคนส่วนมากยังแยกไม่ออกระหว่างโต๊ะทำงานและโต๊ะคอมพิวเตอร์และมักจะนำโต๊ะทำงานไปวางคอมพิวเตอร์ ถ้าโดยทั่วไปแล้วสามารถทำได้แต่ด้วยความเหมาะสมคือไม่เหมาะสมอย่างแรง เพราะโต๊ะทำงานส่วนมากจะมีลิ้นชักใต้โต๊ะสำหรับใส่เอกสารและงานอื่น ๆ แต่โต๊ะคอมพิวเตอร์จะมีแท่นวางคีย์บอร์ดแทนลิ้นชักนั่นเอง

ในส่วนของแทนวางคีย์บอร์ดควรจะมีความกว้างมากพอที่จะสามารถวางคีย์บอร์ดและเม้าส์ให้เพียงพอด้วย เพราะโต๊ะคอมพิวเตอร์บางตัวจะวางได้แค่คีย์บอร์ดเท่านั้น ส่วนเม้าส์ต้องวางไว้บนโต๊ะแทน ซึ่งโต๊ะแบบนี้จะเป็นในรูปแบบที่ไม่ถูกต้องกับลักษณะการใช้งาน เพราะเมื่อเราใช้คอมพิวเตอร์ระดับของมือและแขนทั้งสองข้างที่จับคีย์บอร์ดและเม้าส์จะมีระดับที่แตกต่างกันจะส่งผลต่อความปวดเมื่อยเวลาใช้งานนั่นเอง

แท่นวางคีย์บอร์ดต้องห่างจากขอบโต๊ะด้านบนประมาณ 15 เซนติเมตรและเมื่อดึงออกมาควรจะมองเห็นคีย์บอร์ดได้อย่างชัดเจน เพราะความห่างของขอบบนกับคีย์บอร์ดถ้าต่ำเกินไปจะมีปัญหากับการพิมพ์ทำให้ทำงานได้ล่าช้า เช่นเดียวกับการการดึงแท่นออกมาถ้าดึงออกมาแล้วไม่เห็นคีย์บอร์ดได้ชัดเจนก็จะส่งผลต่อการพิมพ์และการทำงานด้วย
ความเหมาะสมของเก้าอี้
เก้าอี้ที่นำมาใช้ร่วมกับโต๊ะคอมพิวเตอร์ก็ถือว่าสำคัญมาก ควรจะมีความสูงที่พอเหมาะและเมื่อนั่งลงไปแล้วแท่นวางคีย์บอร์ดควรจะอยู่ในระดับช่วงเอวส่วนบนพอดี เพราะจะช่วยให้เราไม่เมื่อยเวลาต้องทำงานหรือพิมพ์งานเป็นระยะเวลานานนั่นเอง
ที่วางเคสควรจะโปร่ง
ที่วางเคสคอมพิวเตอร์ควรจะมีความโปร่งและสามารถรับลมได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันนั้นส่วนมากจะทำตู้เล็ก ๆ สำหรับใส่เคาคอมพิวเตอร์ไว้ด้านล่างของโต๊ะคอมพิวเตอร์ ซึ่งจริง ๆ แล้วตามหลักการคือผิดอย่างแรง เพราะมันจะทำให้คอมพิวเตอร์ของเราสะสมควรร้อนไว้มากและพังเสียหายได้ ต้องเข้าใจว่าเคสคอมพิวเตอร์ของเราจะมีการทำงานและมีการระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา นั่นหมายความว่ามันต้องการอากาศที่ถ่ายเทสะดวกเพื่อระบายความร้อยจากภายในออกมานั่นเอง

เลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างกับเรา Beelieve Sourcing มาร์เก็ตเพลสวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย เรามีทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง และ บริการต่างๆ รวมถึงรถขนส่ง หรือ ช่างผู้รับเหมา ทั่วประเทศไทย  facebook: beelievesourcing line: @beelievesourcing youtube: beelieveus beelievesourcing เราสร้างตลาดสินค้าออนไลน์และ บริการครบจบในที่เดียว

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo