ทำความรู้จักกับ Marketing เพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจของคุณให้มากขึ้น (1)

ทำความรู้จักกับ Marketing เพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจของคุณให้มากขึ้น (1)

ทำความรู้จักกับ Marketing เพิ่มช่องทางในการขยายธุรกิจของคุณให้มากขึ้น (1)

Asset หรือทรัพย์สินบนโลกดิจิตอล ซึ่งเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนกำลังมองข้ามไปว่าบนโลกดิจิตอล ทุกอย่างมีแค่เรื่องของโซเชี่ยลมีเดีย แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ เราสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม หรือช่องทางในการหารายได้ให้กับธุรกิจได้มากกว่า 1 ช่องทาง

1. Asset No.1 : Content Marketing Asset
คำว่า Content คือ ข้อมูล โดยส่วนใหญ่แล้วคนมักจะเข้าใจว่าการสร้างคอนเทนต์คือการพิมพ์ข้อความสั้นๆ เพิ่มรูปเก๋ๆแล้วก็โพสต์ลงโซเชี่ยลมีเดีย แต่คอนเทนต์นั้นนอกจากการสร้างกระแสแล้วดูเหมือนว่าจะไม่ได้สร้างมูลค่าเพิ่มเติมให้กับธุรกิจเราเท่าไหร่ หากเปรียบคอนเทนต์เหล่านี้กับคอนเทนต์ที่เรียกว่า เป็นคอนเทนต์เชิงคุณภาพที่มาจาก Real Experience หรือ ประสบการณ์จริงๆ แล้ว Real Experience Content ย่อมสร้างความน่าจดจำให้กับผู้บริโภค ผู้ติดตามได้นานกว่าคอนเทนต์ชั่วข้ามคืน บวกกับคอนเทนต์เหล่านี้ยังเป็นการสะท้อนความจริงของตัวธุรกิจของเราอีกด้วย คอนเทนต์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยให้เราประหยัดต้นทุนในการลงไปกับงบประมาณของค่าโฆษณาโดยใช่เหตุ
คอนเทนต์จะช่วยให้เรามีตัวต้นยิ่งขึ้น โดยโลกดิจิตอล นอกจากฝั่ง Social Media แล้วยังมีฝั่งของ Search Engine ซึ่งหากเรานำคอนเทนต์ของเราไปปูทางในโซเชี่ยลอย่างเดียว ฝั่ง Search Engine เราจะเสียแต้มโตให้กับคู่แข่งแน่นอน ยกตัวอย่างเพจให้ความรู้ที่ถือว่ามีระเบียบวินัยในการสร้างคอนเทนต์จนได้รับการชื่นชมจากสื่อต่างประเทศ และขอนำคอนเทนต์ไปลงช่องทางแบบ international มาแล้วด้วยคือ เพจ Sales101
ทำให้คอนเทนต์ของคุณเล็กทำงานให้คุณเล็กแบบอัตโนมัติ และเป็นแต้มต่อให้คุณเล็กใช้งบประมาณในการโฆษณาผ่านช่องทาง Social Media ที่น้อยมากๆ แต่กลับสร้างผลลัพธ์มหาศาล พร้อมทั้งยังเป็นประตูอีกบานให้คนได้รู้จักอีก 2 ธุรกิจของคุณเล็กอีกด้วย ขั้นตอนต่อไปคือการเสริมทัพกำลังคอนเทนต์ของคุณเล็กผ่านเว็บไซต์ เพื่อให้กลายเป็นคลังความน่าเชื่อถือของคุณเล็กบนโลกออนไลน์แบบไม่จบไม่สิ้น แถมยังเป็นมรดกให้กับลูกหลานสืบต่อไปได้อีกนาน

blank

2. Asset No.2 : Fan Asset
 มูลค่าของผู้ติดตามนั้นมีคุณค่ามหาศาล คำว่า Fan Asset ไม่ได้หมายถึงจำนวนผู้ติดตามเพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงจำนวนผู้ติดตามที่มีคุณภาพ หลายๆคนทุ่มงบประมาณให้กับการสร้างยอดไลค์ให้ถึงหลักแสน หลักล้านก็มี แน่นอน หากคุณมีผู้ติดตามเยอะ ก็จะดีต่อธุรกิจของคุณ เพราะคุณจะมีโอกาสในการกระจายสื่อประชาสัมพันธ์ได้มากขึ้นในวงกว้าง และทำให้คุณมีโอกาสในการสร้างยอดขายที่ดีขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้น หลายๆคน มี Fan หรือผู้ติดตามจำนวนมาก แต่สร้างยอดขายไม่ได้เพราะฉะนั้นแล้ว คำว่า Fan Asset
เราจะเน้นทั้งจำนวน และคุณภาพไปในเวลาเดียวกัน แต่หาก ณ ตอนนี้จำนวนยังน้อย สายป่านไม่ได้ยาวพอก็ให้เข้าใจว่าการเน้นคุณภาพ ก็เป็นอีกทางออกหนึ่ง ซึ่งคำว่าคุณภาพ คือ จำนวนผู้ติดตามไม่ต้องเยอะ แต่มีแต่คนที่ใช่ และคนที่ชอบเรา
  คอนเทนต์ สินค้า การขาย จะถูกกระจายตัวไปแบบอัตโนมัติ การลงทุนกับ Fan Asset คือการให้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงนี้ ยกตัวอย่างจาก ข้อ 1 และตัวอย่างจากธุรกิจ SME ที่เล็ก แต่ฝันใหญ่ที่มีชื่อว่าแบรนด์ คลุมบุญ แบรนด์ คลุมบุญจำหน่ายผ้าคลุมไหล่ ลายทันสมัย และมีผู้ติดตามอยู่เพียงแค่ 3 หมื่นกว่าคน แต่ยอดขายก็กลับมาแบบดีขึ้นเรื่อยๆ เติบโตหลายเท่าตัว 

ข้อมูลจาก  stepstraining.co

เลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างกับเรา Beelieve Sourcing มาร์เก็ตเพลสวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย เรามีทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง และ บริการต่างๆ รวมถึงรถขนส่ง หรือ ช่างผู้รับเหมา ทั่วประเทศไทย  facebook: beelievesourcing line: @beelievesourcing youtube: beelieveus beelievesourcing เราสร้างตลาดสินค้าออนไลน์และ บริการครบจบในที่เดียว

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo