8 โทนสีเสริมเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจให้ปัง

8 โทนสีเสริมเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจให้ปัง

8 โทนสีเสริมเอกลักษณ์ให้กับธุรกิจให้ปัง

อิทธิพลของโทนสีสามารถเป็นตัวสร้างการจดจำให้กับแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆได้ ทำให้เกิดจดจำของลูกค้าที่เห็นได้เป็นอย่างดี ในช่วงโควิค 19 ทำให้หลายๆคนนั้นเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น หรือมีการทำแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งอาจจะติดปัญหาว่าจะเลือกโลโก้แบบไหนดีที่จะบ่งบอกคาแรคเตอร์ของตัวธุรกิจเราได้ วันนี้เลยมีเลค็ดลับในการเลือกสีต่างๆให้เข้ากับธุรกิจของเรา

สีขา

เป็นสีให้ที่อารมณ์เงียบ สงบ โปร่งสะอาดสะอ้าน ช่วยให้สินค้าดูเรียบหรูและโดดเด่นได้ ซึ่งแบรนด์ที่ใช้สีขาวในการสร้างแบรนด์รวมทั้งผลิตภัณฑ์ก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Apple นั่นเอง แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ตั้งแต่มือถือ Macbook ไปยัน Gadget อื่นๆ แบรนด์ Apple จะเลือกใช้สีขาวเป็นหลัก จะเห็นได้เพียงการใช้สีมินิมอลง่ายๆ

สีดำ

เป็นอีกหนึ่งสีที่ช่วยสร้างคาแรคเตอร์หรูหราได้ไม่แพ้กับสีขาว ถ้าสีขาวดูสะอาดเรียบหรูแล้ว สีดำนี้จะช่วยสร้างคาแรคเตอร์ที่ดูเท่ สุขุม และมีระดับ ตัวอย่างบัตรเครดิต Black Card บัตรเครดิตไฮเอนด์สำหรับผู้มีระดับก็เลือกใช้สีดำที่ผลิตจากไททาเนียมมอโนไดซ์ เพิ่มความหรูหราเหนือนะดับอย่างไม่ต้องปฏิเสธ

blank

สีน้ำเงิน

สีน้ำเงินให้ความรู้สึกหนักแน่น จริงใจ ความรับผิดชอบ ให้ความน่าเชื่อถือ รวมถึงเป็นผู้นำเทคโนโลยี เหมาะกับธุรกิจที่ต้องการความ่นาเชื่อถือ ซึ่งธุรกิจที่เหมาะกับสีน้ำเงินนี้จะเป็นธุรกิจเกี่ยวกับการสื่อสาร เทคโนโลยี อย่างเช่น ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook , HP คอมพิวเตอร์

สีเหลือง

เป็นอีกหนึ่งสีที่โดดเด่น และดึงดูดเห็นได้จากระยะไกล ตามหลักจิตวิทยาสีเหลืองทำให้เกิดแรงกระตุ้น ความคิดสร้างสรรค์ สีเหลืองจึงเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ธุรกิจประเภท ของเล่นเด็ก รวมทั้งร้านอาหารระดับโลกอย่าง Mc Donald หรือจะแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA ก็ใช้สีเหลืองเป็นหนึ่งในองค์ประกอบของแบรนด์เช่นกัน นอกจากให้ความโดดเด่น และดึงดูดแล้ว ยังให้คาแรคเตอร์ที่เป็นกันเอง สนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์

blank

สีแดง

ตามจิตวิทยาของสี สีแดงถือเป็นเฉดสีที่สามารถดึงดูดผู้เห็นได้ดี ยกตัวอย่างง่ายๆ คือป้ายลดราคาสินค้าต่างๆ ก็ล้วนจะใช้เป็นสีแดง ซึ่งสีแดงนี้จะให้ความรู้สึกตื่นเต้น กระตุ้นอารมณ์ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ระดับโลกอย่าง Coca Cola ,Netflix , Youtube รวมถึงแบรนด์อาหารอย่าง KFC ต่างก็ใช้สีแดงเป็นสีหลัก ซึ่งสีแดงนี้สามารถกระตุ้นความอยากอาหารได้ด้วยนะ

สีส้ม

สีส้มเป็นอีกหนึ่งสีที่แบรนด์ใหญ่ๆ เลือกใช้เช่นกัน ซึ่งสีส้มนี้ถูกจัดว่าเป็นสีที่ “เป็นมิตร” รวมทั้งสื่อถึงการเดินทาง การผจญภัย ความสนุกสนาน นั่นจึงทำให้แบรนด์ยักษ์อย่าง Nike เลือกใช้สีส้มเป็นสีหลักในการสร้างแบรนด์ ซึ่งไม่ใช่แค่แบรนด์กีฬาระดับโลกเท่านั้น แบรนด์หรูอย่าง Hermes ก็เลือกสีส้มเป็นสีหลักในโลโก้ รวมทั้งในแพคเกจจิ้งเช่นเดียวกัน สีส้มเป็นอีกหนึ่งโทนที่เป็นมิตรและดูอ่อนโยนกว่าสีแดง

blank

สีเขียว

ถ้าคนมองสีเขียวสื่อถึงธรรมชาติ สุขภาพ ความสดชื่น ความสงบ แบรนด์ในวงการเภสัชหรือเกี่ยวกับการแพทย์จึงนิยมใช้สีเขียวเป็นสีหลัก แต่วงการอื่นๆไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอาหารคลีน ร้านสลัด ก็มักจะใช้สีเขียวเป็นส่วนประกอบในการสร้างแบรนด์เช่นเดียวกัน รวมถึงแบรนด์ยักษ์อย่าง Starbucks ก็เลือกใช้สีเขียวเพื่อที่จะสื่อถึงเครื่องดื่มคุณภาพ

สีม่วง

สีม่วงถือว่าเป็นสีแห่งความคิดสร้างสรรค์ ความปราดเปรื่อง ความแข็งแกร่ง ซึ่งแบรนด์ที่เลือกใช้สีนี้จะทำให้เกิดคาแรคเตอร์ที่น่าค้นหา ลึกลับ ในอดีตงการอาหารไม่ค่อยนิยมใช้สีม่วงเป็นส่วนประกอบของแบรนด์สักเท่าไหร่ เพราะสีม่วงถือเป็นสีที่ลดความอยากของอาหาร แต่ในปัจจุบันเริ่มมีแบรนด์ร้านอาหารเริ่มมีการใช้สีม่วงในการสร้างแบรนด์ อย่างเช่นแบรนด์ Taco Bell ใช้สีม่วงในการสร้างคาแรคเตอร์ที่น่าค้นหา

blank
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

BEELIEVE SOURCING
Logo
Shopping cart