Elon Musk วางแผนเปลี่ยนโคลน ดิน ให้กลายเป็นอิฐ ลดต้นทุนงานก่อสร้าง

Elon Musk วางแผนเปลี่ยนโคลน ดิน ให้กลายเป็นอิฐ ลดต้นทุนงานก่อสร้าง

Elon Musk วางแผนเปลี่ยนโคลน ดิน ให้กลายเป็นอิฐ ลดต้นทุนงานก่อสร้าง

“ Elon Musk” เป็นนักธุรกิจชาวแอฟริกาใต้ และยังเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์อีกด้วย เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง, ผู้บริหารและสถาปนิกผลิตภัณฑ์ของเทสลามอเตอร์ส และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทของเพย์แพลตลอดจนบริษัทอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จุดประกายความคิดระบบขนส่งความเร็วสูงที่เรียกว่าไฮเปอร์ลูปและเครื่องบินใบพัดขับเคลื่อนไฟฟ้าเหนือเสียงแบบขึ้นลงทางดิ่ง เขาได้รับการจัดอันดับจากนิตสารฟอบส์ให้เป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 53 ของโลกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018
ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเขาเพิ่งประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่า The Boring Company บริษัทขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินของเขามีแผนนำดินและโคลนจากโครงการก่อสร้างในแคลิฟอร์เนียมาผลิตอิฐเพื่อใช้ในงานก่อสร้างแบบประหยัด

blank

หลังจากเขาทวีตเรื่องนี้ออกไปโฆษกของบริษัทก็ออกมายืนยันกับสำนักข่าว Bloomberg และให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าอิฐที่ผลิตมาจากดินและโคลนทีเหลือจากการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินนั้นมีจำนวนมหาศาล ซึ่งทางบริษัทตั้งใจจะใช้อิฐเหล่านี้ในงานก่อสร้างของบริษัทในอนาคต

แม้ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Musk จะเคยพูดถึงเรื่องการผลิตอิฐเพื่อใช้เป็นวัสดุก่อสร้างมาแล้ว แต่ตอนนั้นไอเดียของเขาเป็นเพียงการใช้หินที่ได้จากการขุดเจาะอุโมงค์มาทำเป็นอิฐทรงเลโก้ที่สามารถเชื่อมต่อชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกันโดยง่าย ซึ่งช่วยให้การก่อสร้างมีน้ำหนักเบา และแข็งแรงเพียงพอที่จะรองรับแผ่นดินไหวในแคลิฟอร์เนียได้ และนี่จึงนับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับมหาเศรษฐีคนนี้

blank

จากการวิเคราะห์โดยนิตยสาร Business Magazine ของอเมริกา บริษัท Fast Company อุโมงค์ทดสอบที่ บริษัท Boring สร้างขึ้นจะทำงานได้อย่างสะดวกระหว่างสำนักงาน Space X กับพื้นที่ใกล้เคียง Bel-Air ซึ่ง Musk มีคุณสมบัติ 5 แห่งน่าจะทำให้เขาได้รับการจราจรครั้งแรกและทั่วไป การเดินทางสาธารณะฟรี

เพื่อเป็นการระดมทุน บริษัท Musk ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ที่ขายหมดแล้ว ในเดือนธันวาคมปีพ. ศ. 2560 เขาได้ขายหมวกสีดำจำนวน 50,000 เม็ดที่ประดับประดาด้วยโลโก้ บริษัท ที่น่าเบื่อรายงานว่ามีการระดมทุน 1 ล้านเหรียญ (739,000 ปอนด์) ในเดือนม. ค. ที่ผ่านมาเขาขายพรีออเดอร์ 7,000 คำสำหรับเครื่องพ่นไฟที่มีตราสินค้าเพิ่มขึ้นอีก 3.5 ล้านเหรียญ (2,585,000 ปอนด์)

ข้อมูลจาก dezeen

เลือกซื้อสินค้าวัสดุก่อสร้างกับเรา Beelieve Sourcing มาร์เก็ตเพลสวัสดุก่อสร้างรายแรกของไทย เรามีทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง และ บริการต่างๆ รวมถึงรถขนส่ง หรือ ช่างผู้รับเหมา ทั่วประเทศไทย  facebook: beelievesourcing line: @beelievesourcing youtube: beelieveus beelievesourcing เราสร้างตลาดสินค้าออนไลน์และ บริการครบจบในที่เดียว

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo