กาว ชนิดต่างๆ ใช้งานอย่างไร เคล็ดไม่ลับเลือกให้ถูกกับงาน

หากพูดถึงสิ่งที่จะยึดติดกับวัสดุต่างๆนั้น เรามักจะนึกถึง กาว ซึ่งเป้นสิ่งที่ยึดติดกับวัสดุที่เราต้องการได้เป็นอย่างดี ส่วนใหญ่แล้วเราจะคิดว่ากาวจะใช้กับงานเล็กๆ แต่ความจริงแล้วกาวนั้นค่อนข้างมีหลากหลายรูปแบบ แต่ละชนิดนั้นจะขึ้นอยู่กับการใช้งานหากเราเลือกใช้งานไม่ถูกอาจจะทำให้คุณภาพของกาวนั้นทำงานได้ไม่เต็มที่ วันนี้เราจะมาแนะนำกาวแต่ละชนิดกันว่ามีการใช้งานอย่างไรและเหมะกับวัสดุแบบไหน

กาวตะปู
คือสิ่งที่จะมาทดแทนการยึดเกาะกับผนัง แทนการตอกตะปูแบบที่คุณคุ้นเคย โดยไม่ต้องใช้สว่านหรืออุปกรณ์ที่ยุ่งยากใด ๆ ทั้งสิ้น ให้คุณได้ยึดวัสดุทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น คิ้ว, กระจกโมเสก, กระเบื้องตกแต่ง แม้กระทั่งกรอบรูป หรือ ชั้นวางของเล็กๆ
วัสดุที่เหมาะในการใช้งาน : พลาสติก อะลูมิเนียม เหล็กเซรามิก ไม้และโลหะต่างๆ

blank
blank

กาวลาเท็กซ์
กาวชนิดแห้งช้าเพราะเป็นกาวที่ มีความยืดหยุ่นสูง ถ้ากาวลาเท็กซ์โดยทั่วไปจะเหมาะสำหรับติดงานเบาๆ แต่ถ้าคุณภาพเกรดดีหน่อย จะสามารถใช้งานหนักๆได้อย่างการซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์ไม้หรือการติดบัวฝ้า-บัวผนังเลยทีเดียว ส่วนผสมของของเหลวหรือวัสดุกึ่งของเหลวที่สามารถเชื่อมติด หรือประสานวัสดุสองชิ้นหรือหลายๆผนึกเข้าด้วยกัน กาวมีอยู่หลากหลายรูปแบบมีทั้งมาจากธรรมชาติหรือสารเคมีสังเคราะห์

กาวซีเมนต์
กาวสำหรับใช้ในการปูกระเบื้องหรือซ่อมแซมกระเบื้องที่เสียหายได้ ซึ่งกาวซีเมนต์มักได้รับความนิยมมากกว่าปูนซีเมนต์ผสมทราย เนื่องด้วยคุณสมบัติการยึดเกาะที่ดีกว่า หรือการใช้งานที่ง่ายและสะดวกรวดเร็ว แถมยังควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีกว่า
วัสดุที่เหมาะในการใช้งาน : กระเบื้อง โมเสคแก้ว แกรนิตโต้

blank

กาวอีพ็อกซี่
กาวอีพ็อกซี่ คือกาวที่ทำการผสมกันสองอย่างระหว่าง เนื้อกาวและสารทำให้แข็ง กาวชนิดนี้มีคุณสมบัติแห้งเร็ว ยึดติดแน่น ทนทา น แต่ไม่ยืดหยุ่น สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน และยังใช้งานได้เกือบทุกวัสดุ เพราะกาวอีพ๊อกซี่นั้นมีหลายเกรด ซึ่งแต่ละเกรดก็จะมีบอกว่าควรใช้กับงานประเภทอะไร
วัสดุที่เหมาะในการใช้งาน : แก้ว กระจก หิน เซรามิก พลาสติกวัสดุที่เหมาะในการใช้งาน : ผ้า ไม้ ปูน

สำหรับใครที่กำลังมองหา กาวสำหรับงานต่างๆนั้น สามารถเลือกซื้อสินค้าได้ที่ www.beelievesourcing.co.th มีสินค้าเกี่ยวกับบ้านและอาคารมากมายให้เลือกซื้อ รวมถึงงานบริการต่างๆ ที่เดียวที่จะให้คุณได้ครบทุกความต้องการ

Admin_pup Admin_pup
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

บีลีฟซอร์สซิ่ง ตลาดกลางค้าวัสดุก่อสร้าง บ้าน อาคาร
Logo